Hiện
nay, Facebook ngày càng mạnh mẽ và tiếp cận được rất nhiều đối tượng, nhiều tầng
lớp, độ tuổi, giới tính khác nhau:từ học sinh, sinh viên, cho đến các nhân viên
văn phòng, các vị giám đốc cũng sử dụng facebook. Quảng cáo Facebook hay còn gọi
lại Facebook Ads là một kênh dễ dàng tiếp cận lượng data khách hàng khổng lồ của
FB.
Nhiều
cá nhân/doanh nghiệp nhận thấy được lợi thế đặc biệt của Facebook với tính tương
tác cao và khả năng lan truyền nhanh đã triển khai các hoạt động quảng bá, xây
dựng hình ảnh, nâng cao thương hiệu trên cộng đồng người tham gia
FB.

1. Tại sao nên chọn quảng cáo trên Facebook
Theo
thống kê, lượng người trung bình sử dụng Facebook hàng tháng ở Việt Nam là 30
triệu thành viên. Đây là một con số khá lớn, và con số này không ngừng tăng lên.
Nó dường như trở thành một MXH không thể thiếu trên khắp thế giới. Và dựa vào
những ưu điểm này mà FB ADS cũng đã thu hút ngày còn đông đảo các cá nhân, doanh
nghiệp tham
gia.

Thực
sự, hiện này các doanh nghiệp đang dần giảm thiểu các chi phí quảng cáo truyền
thống, thay vào đó là chi tiêu nhiều hơn và Quảng cáo Facebool. Vì sao như vậy:
đơn giản là quảng cáo trên Facebook mang lại hiệu quả tốt hơn, giúp họ tiếp cận
khách hàng nhiều hơn, và một cách chính xác
hơn.
2. Lợi thế khi quảng cáo trên Facebook
+
Hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
-
Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hay target đúng đối tượng mà bạn muốn hướng tới.
Trong đó bao gồm việc bạn định hướng các đối tượng ở đâu, giới tính nào, độ tuổi
bao nhiêu? có sở thích như thế
nào?
Ví
dụ: bạn có 1 shop bán giày nam ở Đà
nẵng:
Đối
tượng bạn hướng tới là các Nam giới độ tuổi từ 18-30t, hiện đang ở Đà nẵng, và
có sở thích là thể thao, công nghệ, đá
bóng.
+
Chỉ trả phí khi có người truy cập quảng cáo facebook của
bạn
Cũng
như những nhà cung cấp quảng cáo Google, Facebook cho bạn lựa chọn hình thức
quảng cáo CPC (cost per click) hoặc CPM (cost per impression). Với CPC, bạn chỉ
phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn mà thôi. Với CPM bạn
cũng chỉ trả tối thiểu từ 1$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đượng
22.000đ/1000 lần hiển thị). Đây là mức chi phí rất hợp lý.
+ Tính linh hoạt cao
+ Tính linh hoạt cao
-
Bạn có thể điều chỉnh, thay đổi giữa 2 chiến dịch, 2 hình thức trả phí từ CPC
sang CPM và ngược lại. Hơn nữa, các thông số khác cũng được điều chỉnh dễ dàng
để chiến dịch của bạn tối ưu hơn, tiết kiệm chi phí
hơn.
-
Nội dung quảng cáo facebook giá rẻ hiển thị hình ảnh và lời giới thiệu kèm theo.
Đây là một hình thức quảng cáo tiên tiến và được nhiều công ty áp dụng để đưa
hình ảnh doanh nghiệp đến với nhiều người.
+ Không phụ thuộc ngân sách của bạn là bao nhiêu
+ Không phụ thuộc ngân sách của bạn là bao nhiêu
-
Bạn không nhất thiết phải trả một ngân sách cố định. Bạn có thể điều chỉnh ngân
sách của mình để phù hợp với tình hình thực tế tài chính của bạn. Có thể điều
chỉnh chiến dịch quảng cáo theo ngày hoặc theo tháng. Đây cũng là một tính linh
hoạt cao trong quảng cáo FB.
+ Phân bổ quảng cáo face đến người dùng hiệu quả.
+ Phân bổ quảng cáo face đến người dùng hiệu quả.
-
Facebook luôn đảm bảo rằng quảng cáo trên facebook được phân bổ đều đặn dựa trên
ngân sách của bạn. Sẽ không có trường hợp quảng cáo tập trung quá nhiều vào
người này và không xuất hiện ở người khác. Do đó, Quảng cáo của bạn sẽ luôn xuất
hiện đến các khách hàng tiềm
năng.
3. Một số dạng quảng cáo đặc trưng hay gặp
+ Page Likes:
–
Là hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả giúp tăng fan (lượt like) cho
Fanpage
–
Tính phí theo CPL
+ Clicks To Website – Domain Ads:
![]() |
| Quảng cáo tăng like cho Fanpage |
+ Clicks To Website – Domain Ads:
–
Là hình thức quảng cáo website tích hợp với
Fanpage.
–
Dẫn trực tiếp về website doanh nghiệp hoặc Fanpage khi người dùng click vào
quảng cáo
–
Giúp tăng traffic cho website và page của khách
hàng.
–
Gián tiếp tăng like cho
Fanpage.
–
Chỉ chi trả theo
CPC.
+
Clicks To Website – Standard Ads:
![]() |
| Quảng cáo click website |
–
Là hình thức quảng cáo website không tích hợp với
Fanpage.
–
Chỉ xuất hiện ở cột phải. Dẫn link trực tiếp về website của doanh nghiệp khi
người dùng click vào quảng cáo, giúp tăng traffic cho
website.
–
Chỉ chi trả theo
CPC.
+
Local Awareness ( Quảng cáo địa phương)
![]() |
| Quảng cáo Standard Ads |
–
Là giải pháp quảng cáo trên facebook giúp doanh nghiệp kết nối với các khách
hàng ở quanh khu vực địa lý của doanh
nghiệp.
–
Quảng cáo hiển thị sản phẩm, dịch vụ trên news feed khi khách hàng ở trong khu
vực gần với doanh
nghiệp.
–
Thúc đẩy khách hàng đến mua sản phẩm trực tiếp, đặc biệt phù hợp với các cửa
hàng bán lẻ, quán ăn, quán
café…
–
Chỉ chi trả phí theo
CPM.
|
|
| Quảng cáo địa phương |
Ngoài
ra bạn có thể xem hình ảnh để có thể nhìn chi tiết hơn từng loại sản
phẩm.
|
|
| các hình thức quảng cáo facebook |
4. Chúng tôi làm gì cho bạn khi Quảng cáo Facebook?
Chúng
tôi sẽ tư vấn và đưa ra chiến lược tối ưu nhất nhằm giúp bạn tiếp cận khách hàng
tiềm năng nhanh nhất với mức chi phí thấp nhất. Chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp
nhằm phát huy tối đa hiệu quả với chiến dịch quảng cáo. Ví dụ: cách chọn nhóm
đối tượng hướng đến, phân nhóm sản phẩm dịch vụ của bạn, từ khóa cho chiến dịch,
khoanh vùng địa lý hoặc chọn mức ngân sách như thế nào cho phù hợp.
+ Giúp bạn tạo một chiến dịch tối ưu tiết kiệm chi phí
+ Giúp bạn tạo một chiến dịch tối ưu tiết kiệm chi phí
-
Đây là công việc quan trọng nhất, quyết định thành công của chiến dịch quảng cáo
trên facebook của
bạn.
-
Tạo những tiêu đề hấp dẫn và phù hợp nội dung cần quảng
cáo
-
Lựa chọn và đưa hình ảnh phù hợp vào mẫu quảng
cáo.
-
Tạo nhiều chiến dịch để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo facebook cũng như tác động
đến nhiều yếu tố khác nhau đến người dùng.
+ Giúp bạn giám sát hiệu quả hoạt động chiến dịch quảng cáo
+ Giúp bạn giám sát hiệu quả hoạt động chiến dịch quảng cáo
-
Chúng tôi sẽ thay bạn giám sát chiến dịch: theo dõi số lần quảng cáo trên
facebook được nhìn thấy, số lần quảng cáo facebook được click, tỷ lệ người dùng
tìm tới sản phẩm của bạn thông qua các mẫu quảng cáo đã được cài đặt, từ đó có
những điều chỉnh, đưa ra hướng giải quyết để cải thiện tối ưu sao cho quảng cáo
của bạn xuất hiện nhiều nhất, đúng đối tượng mục tiêu nhất với mức chi phí hợp
lý nhất.
+ Báo cáo hiệu quả chiến dịch hàng tuần
+ Báo cáo hiệu quả chiến dịch hàng tuần
-
Chúng tôi sẽ cùng bạn đánh giá, phân tích hiệu quả của chiến dịch thông qua báo
cáo của Facebook với các thông số
sau:
Số
lượt quảng cáo facebook xuất hiện, số lần nhấp
chuột.
Thông
tin truy xuất theo khoản thời gian theo ngày, tuần,
tháng.
Thông
tin chi tiết về khách hàng của bạn như: phân loại lứa tuổi, giới tính, vùng miền
đã xem và nhấp chuột vào quảng
cáo.
Ngoài
ra: chúng
tôi còn cung cấp các dịch vụ thiết kế web, dịch vụ seo, seo local…
bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ của DanaSEO --> tại
đây
LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
[A]
56 Lê Văn Thứ, Đà
nẵng
[P] 0938.390.768
[M] info@seowebdanang.net
[W] www.seowebdanang.net



Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét