Trong
SEO, thì “content is king” luôn là điều bất hủ. Trong những năm gần đây, google
đã nhiều lần thay đổi thuật toán, và nhấn mạnh chất lượng nội dung trên website.
Đây là một bước đột phá trong cuộc cạnh tranh giữa chất lượng và số lượng. Nếu
như trước đây, với nhiều nội dung thì dễ dàng xếp top hơn nhưng đến nay thì điều
đó đã ngược lại, những trang ít bài viết nhưng chất lượng chuẩn SEO thì google
đánh giá cao.
![]() |
| Content rất quan trọng trong SEO |
Chính
điều này đã dẫn đến tình thế khó xử đối với những chủ website khi mà họ đang sở
hữu những trang web cũ vẫn còn tồn tại nhiều nội dung chất lượng thấp. Trong khi
đó, các chủ trang web hiện đại lại nhận được nhiều tư vấn từ dịch vụ viết bài
chuẩn Seo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết một trong 2 tình
huống trên website của bạn, đó
là:
+
Trang web không có nhiều nội dung: nội dung thường sơ sài và chất lượng không
tốt.
+
Trang web có rất nhiều nội dung nhưng tất cả lại đều sơ sài. Bạn rất có thể sẽ
bị Google phạt bởi nội dung chất lượng website quá
thấp.
Trong
2 trường hợp trên, bạn hoàn toàn có thể cải thiện được chất lượng trang web của
mình bằng cách tăng cường nội dung chất thông qua hoạt động viết bài chuẩn
Seo.
Hãy
cùng tham khảo 10 chiến lược hiệu quả nhất giúp tăng cường nội dung cho website
ngay sau đây để áp dụng cho trang web của bạn
nhé!
1. Cải thiện nội dung trên website
Bạn
bỏ một chút thời gian lượt lại toàn bộ trang web của mình và thực hiện việc cải
thiện những nội dung chưa thật sự chất lượng. Đối với những bài mô tả sản phẩm
hay dịch vụ thì cần đảm bảo ít nhất 100 từ, còn đối với các bài còn lại thì phải
đảm bảo trên 500 từ. Ngày nay google đánh giá cao bài viết chất lượng, nội dung
đầy đủ thông tin. Cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng về sản
phẩm.
Một
lưu ý quan trọng nữa là: hạn chế copi nguyên bản từ “nơi sản xuất” bởi lẽ bạn có
thể bị google phạt hoặc sẽ đứng top thấp hơn “nơi sản xuất” vì google thừa thông
minh để biết bạn sao chép nội
dung.
2. Audit các bài viết tại trang blog cũ
Đây
được coi là bước thiết lập quan trọng để tạo nền tảng cho phẩn còn lại của chiến
lược, bạn hãy audit mọi nội dung trên trang web của
mình.
Bạn
hãy bắt đầu một bảng tính để thu thập thông tin với cột đầu tiên là URL của
những bài viết bạn đã thực hiện trước đó. Tùy thuộc vào việc bạn sử dụng CMS,
bạn có thể export toàn bộ danh sách đó. Đối với mỗi URL bạn sẽ thu thập một số
thông tin như title, meta tile, meta description, số lượng liên kết, đếm từ… Bạn
có thể thực hiện việc thu thập dữ liệu ít hoặc nhiều hơn, điều đó phụ thuộc vào
thước đo mà bạn quan
tâm.
3. Nến loại bỏ tất cả các bài viết không có giá trị
Bạn
nên mạng dạn loại bỏ những bài viết không còn giá trị nữa, đây là một trong
những chiến lược đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Hãy loại bỏ chúng và thay
vào đó là nên viết những nội dung chất lượng cho
website
4. Hợp nhất những bài viết tương tự
Đối
với việc hợp nhất những bài viết tương tự bạn sẽ gặp 2
loại:
+
Sao chép và tiến hành dán những câu hỏi cùng câu trả lời từ trang nhỏ hơn vào
trang lớn. Nó có thể đòi hỏi sự mã hóa thấp để nội dung ẩn được xuất hiện khi
bạn click chuột vào liên
kết.
+
Khi viết blog nếu bạn có 2 bài nội dung giống nhau thì cần phải xác định đâu là
bài chính, và hãy chọn chỉ một URL bạn cho là tốt
nhất.
Tiếp
đó, để so sánh hai bài viết, lấy những nội dung cần thiết, và xác định nó cần
thì bổ sung qua lại. Còn không thì hãy xóa bỏ. Hiện nay vẫn có nhiều tool kiểm
tra vấn đề trùng lặp nội dung. Bạn nên check và chỉnh sửa lại bài viết cho chất
lượng. Và việc tiếp theo là xóa bài viết thứ hai rồi chuyển hướng đến URL của
bài viết
chính.
![]() |
| Nội dung chất lượng mới kéo được khách hàng |
5. Cải thiện chất lượng bài viết nếu chúng có thể sửa được
Bạn
hãy xem danh sách các bài viết tại trang web của mình để xem chúng còn có thể
khắc phục được hay không. Bạn có sửa được chúng thành công hay không còn phụ
thuộc vào cách viết bài chuẩn Seo đã được thực hiện. Cách phổ biến nhất là bạn
sẽ phải viết lại một phần hay toàn bộ bài viết và tăng chất lượng cho bài viết.
Các bài sau khi đã được cải thiện bạn chỉ cần thay đổi ngày đăng và thêm phần
cập trên ở trên đầu là
được.
6. Tạo nhiều liên kết chất lượng
Bạn
nên tạo nhiều liên kết chất lượng trong mỗi bài viết của mình. Bao nhiêu liên
kết là phù hợp sẽ phụ thuộc nội dung và mục đích của chính liên kết đó. Bạn hãy
đảm bảo xây dựng backlink chất
lượng.
Các
liên kết dẫn đến các trang web kém sẽ kéo theo sự đi xuống của website, nhất là
khi bạn tham khảo chúng quá thường xuyên. Điều đó khiến cho bạn giống như một
phần spam mũ
đen.
7. Thêm nhiều ảnh minh họa cho bài viết
Bạn
không nhất thiết phải đưa mọi đồ họa như biểu đồ, đồ thị hay infographic khi
viết bài chuẩn Seo mà hãy chọn hình ảnh có khả năng phục vụ mục đích bài viết
của bạn với 2 gợi
ý:
+
Nếu bạn đang viết bài hướng dẫn chi tiết thì hãy đưa vào đó ảnh chụp theo từng
bước.
+
Đưa vào bài viết những hình ảnh tượng trưng để minh họa như xây dựng liên kết sẽ
sử dụng hình ảnh dây chuyền hay hàng chuỗi các liên
kết.
Bạn có thể tham khảo: cách tối ưu hình ảnh trong seo
Bạn có thể tham khảo: cách tối ưu hình ảnh trong seo
8. Đảm bảo mọi thứ trên trang web của bạn đều đang di chuyển đúng hướng
Một
trong những điều quan trọng bạn nên nhớ đó là hãy chuyển hướng URL của bài viết
cũ sang URL mới khi loại bỏ hay thay đổi URL bài viết. Điều này đảm bảo cho giá
trị của bài viết cũ được rời sang bài viết mới khi viết
blog.
9. Xác định nội dung tương lai
Thời
gian đưa nội dung cũ về chăm sóc chính là lúc để bạn hướng đến những nội dung
mới với ý tưởng tốt. Bạn có thể đi sâu vào việc xác định nội dung tương lai để
phù hợp với xu
hướng.
10. Thực hiện chiến lược nội dung chất lượng cao
Thực
hiện chiến lược nội dung chất lượng cao chính là giải pháp hoàn hảo để các dịch
vụ viết bài chuẩn Seo để theo kịp nội dung đã được cải thiện. Google đã xác định
nội dung đạt chất lượng cao phải là nội dung có thiết kế cho mọi đối tượng người
dùng với giá trị hữu ích chứ không dành cho riêng công cụ tìm kiếm. Nội dung
chất lượng cao không nên có chứa nhiều từ khóa mà phải là những nội dung dễ
đọc, xây dựng liên kết chất lượng, định dạng và hình thiết kế dễ
nhìn.
Nếu
bạn viết blog thì cần phải xem xét việc cập nhật chúng
thường xuyên để tạo dựng nền tảng chiến lược nội
dung vững mạnh và phát triển trong thời gian dài.


Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét