4 khó khăn mà các SEOer luôn mắc phải

Hiện nay nhu cầu về nhân lực SEO chất lượng đang rất cao, mặc dù nhiều trung tâm Đào tạo SEO chất lượng nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của Doanh nghiệp? Những khó khăn, vướng mắc gì mà các SEOer hay mắc phải trong công việc?
khó khăn seoer hay gặp

Chúng ta sẽ thảo luận vấn đề này trong bài viết dưới đây:
Chúng ta đã biết, SEO là một trong những nghề “hot” nhất những năm gần đây, nhưng lại không được đào tạo trong bất cứ trường Đại học nào? Hầu hết các SEOer tự học, hay đến các trung tâm đào tạo seo, rồi đi làm để lấy kinh nghiệm. Tuy nhiên, mặc dù vậy các bạn seo lâu năm hay những bạn mới vào seo cũng hay gặp những khó khăn trong công việc?
  • SEO mãi không lên TOP
  • Lên TOP nhưng không bán được hàng
  • Chưa biết cách xử lý khi xảy ra các tình huống xấu ( đối thủ, google…)

Vậy những khó khăn gì? Mà các bạn hay gặp lỗi này?

4 KHÓ KHĂN MÀ CÁC SEOER HAY GẶP PHẢI NHẤT

1. Thuật toán Google luôn đổi mới.

Các bạn làm seo chắc còn nhớ năm 2015, Google đã cập nhật thuật toán mới dẫn đến hàng ngàn diễn đàn bị dính thuật toán, và đã bị “ra đảo”. Và hiện này các thuật toán vẫn không ngừng đổi mới, đó cũng là một trong những nguyên nhân mà các SEOer phải lo sợ. Không chỉ có thuật toán Google Penguin cập nhật mà còn có các thuật toán Google Panda, Google HummningBird,v..v cũng cập nhật để trừ bỏ các forum, website spam, nội dung kém chất lượng. Điều này đã khiến các anh em SEOer Việt Nam cũng nhiều “phen hú vía”.
Giải pháp: Các bạn phải luôn cập nhật thuật toán mới để tránh xảy ra các trường hợp bị phạt. Hiện nay, tư duy seo cũng đã thay đổi, thay vì các bạn đi spam link, SEO mũ đen thì hãy tập trung xây dựng content cho chất lượng. Đây là vẫn một yếu tố cực kỳ quan trọng trong seo. Ngoài ra cũng nên xây dựng hệ thống backlink chất lượng, an toàn, không spam vô tội và thì web của bạn sẽ không nằm trong danh sách bị google cho “ra đảo”.

2. Kiến thức và kinh nghiệm SEO

Bất cứ trong nghề gì cũng vậy, chúng ta phải luôn cập nhật kiến thức mới, thay đổi bản thân và đây là điều mà các SEOer còn thiếu. Hầu hết các ae đều ít chịu học hỏi thêm kiến thức mới. Các bạn ít chịu khó hỏi hỏi và tự ỷ lại có “người đi trước” chia sẽ, nhưng thật sự thì “30% là những người có kinh nghiệm chia sẻ, còn 70% là do chính bản thân chúng ta tự học, tự nghiên cứu”. Sự yếu kém về kiến thức lẫn kinh nghiệm đã gây khó khăn trong công việc của các bạn.
Giải pháp: Để cải thiện tình hình trên các bạn phải thay đổi bản thân mình trong việc học hỏi, tìm tòi những kiến thức mới. Học hỏi và học hỏi là điều không bao giờ thiếu là một tố chất của một SEOer chuyên nghiệp. Còn kinh nghiệm, có thể chúng ta chưa có nhưng có thể “bù đắp” từ từ, nhưng kiến thức không có thì sẽ là một lỗ hổng lớn và nghiệm trọng của các SEOer.

3. Độ cạnh tranh cao giữa các đối thủ

Nhưng chúng ta đã biết, hiện nay thời đại công nghệ, marketing online phát triển mạnh mẽ không chỉ ở Thế giới mà ngay ở Việt Nam độ cạnh tranh cũng trở nên gay gắt khốc liệt hơn. Các doanh nghiệp luôn đưa ra chiến lược mới để dành lấy thị phần khách hàng tiềm năng. Do đó “SEO là một cuộc chiến” đã là một cuộc chiến bao giờ cũng có kẻ thắng người bại trận. Với sự cạnh tranh cao như vậy thì việc đạt thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên khó khăn hơn. Nhưng không phải là không có cách, bạn muốn biết các chiến lược để vượt qua đối thủ đứng TOP thì hãy tham gia ngay khóa học Đào tạo SEO chuyên nghiệp tại Tseo
Giải pháp: Như đã nói ở trên, chúng ta luôn phải cập nhật kiến thức mới, từ đó mà đưa ra các chiến lược mới, kế hoạch mới để có thể đánh bại đối thủ. Cũng như trong cuộc sống vậy, “thương trường là chiến trường”. Phải thay đổi mới có thể thành công.

4. Bạn không hiểu khách hàng

Làm SEO không phải là đưa website lên top google mà mục đích cuối cùng của SEO là bán được hàng. Nhưng các bạn lại không hiểu khách hàng mình cần gì, muốn gì thì làm sao mà bán được hàng? Khách hàng quan tâm gì đến sản phẩm và dịch vụ của bạn? hãy đặt ra những câu hỏi và đi tìm câu trả lời. Khách hàng ngày càng thông minh, kỹ tính và thận trọng hơn trong việc mua sắm và lựa chọn sản phẩm.
Giải pháp: Trước khi tham gia bất cứ dự án SEO nào, bạn cũng phải biết phân tích khách hàng, phân tích hành mi mua sắm của họ từ đó đưa ra được những từ khóa. Đây là một bước rất quan trọng để tìm những từ khóa có lượt người tìm kiếm nhiều nhất. Ngoài ra bạn còn phải biết kết hợp với các yếu tố như bài viết  cho từng đối tượng, đánh trúng tâm lý, nhu cầu của khách hàng.
KẾT LUẬN
Bài viết này đã chỉ rõ ra 4 khó khăn mà các SEOer thường gặp phải trong công việc. Ngoài ra còn có những khó khăn khác nhưng chúng ta vẫn có thể giải quyết nó một cách triệt để.


Trong công việc, hay trong cuộc sống bất cứ cái gì cũng có những khó khăn nhất định, chỉ cần chúng ta kiên trì, theo đuổi, chịu khó thay đổi bản thân rồi những khó khăn đó chúng ta sẽ giải quyết một cách triệt để.
Chúc các SEOer  thành công trong công việc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram